เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา 1/ 2557 Topic: Occupations

เป้าหมาย(Understanding Goal) : เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษ เรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ ครอบครัว สภาพอากาศ อาชีพ กิจวัติประจำวันและเรื่องสัตว์ โดยใช้ Present Simple Tense, Past Simple Tense, Future Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรมนิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping การแสดงละคร ได้อย่างสร้างสรรค์

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 6-10 กรกฎาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ สามารถพูดเปรียบเทียบสิ่งต่างๆโดยใช้ Comparison of adjectives ได้ถูกต้อง อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ ประโยคและสนทนาสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
6  June,2014







เนื้อหา/โจทย์
Adjectives
คำถาม
- How are you today?
- What did you do yesterday?
- When did you come to school?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share  (คำคุณศัพท์)
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning.  How are you today? What did you do yesterday? When did you come to school? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูยกตัวอย่างคำคุณศัพท์เช่น tall, small, big, short, old, young, etc.
- ครูพานักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์
- ครูสุ่มให้นักเรียนออกเสียงคำศัพท์เป็นรายบุคคล
- ครูและนักเรียนสนทนาเรื่อง  Adjectives
ใช้
ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ลงในสมุด
ชิ้นงาน 
-
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ How many…? ในประโยค



ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถยกตัวอย่างคำคุณศัพท์ได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
9
8-9  June,2014







เนื้อหา/โจทย์
Comparison of adjectives
คำถาม
- Which is the biggest apple?
- How are you feeling today?
เครื่องมือคิด
-Key Question
-Blackboard Share 
- Brainstorms
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถามตอบ
- สื่อที่ใช้คือ สิ่งของที่อยู่ในชั้นเรียนเช่น ปากกา ดินสอ สมุดคำศัพท์ และ  flash cards

ชง
 - ครูทักทายนักเรียน Good morning.  How are you feeling today? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูนำหนังสือ ดินสอ และปากกามาแล้วยกตัวอย่างประโยคเช่น
The book is the biggest.
The pencil is the smallest.
The book is bigger than pencil and pen.
เชื่อม
-ครูวาดภาพแอปเปิลที่มีขนาดแตกต่างกันหลังจากนั้นยกตัวอย่างประโยคพร้อมทั้งอธิบายหลักการใช้ Comparison of adjectives เช่น
Big – bigger – biggest
small – smaller - smallest
Number 3 is the biggest apple.
Number 1 is the smallest apple.
Number 3 is bigger than  Number 2 and  Number 1
- ครูยกตัวอย่างประโยคโดยใช้สิ่งของในห้องเรียนเช่น
The table is taller than chair.
 The pencil is the smallest.
 The table is the biggest.
- ครูให้นักเรียนยกตัวอย่างประโยคที่เป็นการเปรียบเทียบคนละ 1 ประโยค
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับการใช้ Comparison of adjectives ในประโยค
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกเกี่ยวกับ Comparison of adjectives
ชิ้นงาน 
แบบฝึกเกี่ยวกับ Comparison of adjectives
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการ Comparison of adjectives ในประโยค
- นักเรียนแต่งประโยคเปรียบเทียบลักษณะสิ่งของ


ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถเปรียบเทียบสิ่งต่างๆพร้อมทั้งแต่งประโยคโดยใช้  Comparison of adjectives ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 9 กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียนเรื่อง Comparison of adjectives ครูใช้เทคนิคการสอนโดยการนำสิ่งของในชั้นเรียนมาเป็นตัวอย่างในการเปรียบเทียบเพื่อให้นักเรียนเข้าใจมากขึ้นเช่น The book is the biggest. The pencil is the smallest. The book is bigger than pencil and pen. หลังจากนั้นครูยกตัวอย่างการเปรียบเทียบนักเรียนในชั้นเรียน ครูให้นักเรียนยกตัวอย่างประโยคคนละ 1 ประโยคนักเรียนส่วนมากสามารถพูดประโยคได้ถูกต้อง นักเรียนจะใช้การเปรียบเทียบขั้นสูงสุดได้ถูกต้องเช่น biggest, tallest, smallest แต่บางคนที่ยังใช้การเปรียบเทียบขั้นกว่ายังไม่ถูกต้องเช่น bigger, taller, smaller, The book is bigger than pencil and pen. ครูแก้ไขโดยการให้นักเรียนยกตัวอย่างหลายๆข้อเพื่อให้คุ้นเคยกับโครงสร้างประโยค

    ตอบลบ