แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 6-10 กรกฎาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :
นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ สามารถพูดเปรียบเทียบสิ่งต่างๆโดยใช้ Comparison
of adjectives ได้ถูกต้อง อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ
ประโยคและสนทนาสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา
รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
6 June,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Adjectives
คำถาม
- How are you today?
- What did you do yesterday?
- When did you come to school?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share
(คำคุณศัพท์)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการถาม/ตอบ
|
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good
morning. How
are you today? What
did you do yesterday? When did you come to school? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
เชื่อม
- ครูยกตัวอย่างคำคุณศัพท์เช่น tall,
small, big, short, old, young, etc.
- ครูพานักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ - ครูสุ่มให้นักเรียนออกเสียงคำศัพท์เป็นรายบุคคล - ครูและนักเรียนสนทนาเรื่อง Adjectives
ใช้
ให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ลงในสมุด
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ How
many…? ในประโยค
|
ความรู้
-
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถยกตัวอย่างคำคุณศัพท์ได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด
กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่
แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
9
|
8-9 June,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Comparison of adjectives
คำถาม - Which is the biggest apple?
- How are you
feeling today?
เครื่องมือคิด
-Key Question
-Blackboard Share
- Brainstorms
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการถามตอบ
- สื่อที่ใช้คือ สิ่งของที่อยู่ในชั้นเรียนเช่น ปากกา ดินสอ สมุดคำศัพท์ และ flash cards |
ชง
- ครูทักทายนักเรียน
Good morning. How are you feeling today? สุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูนำหนังสือ ดินสอ
และปากกามาแล้วยกตัวอย่างประโยคเช่น
The book is the biggest. The pencil is the smallest. The book is bigger than pencil and pen.
เชื่อม
-ครูวาดภาพแอปเปิลที่มีขนาดแตกต่างกันหลังจากนั้นยกตัวอย่างประโยคพร้อมทั้งอธิบายหลักการใช้ Comparison of adjectives เช่น
Big – bigger – biggest
small – smaller - smallest Number 3 is the biggest apple. Number 1 is the smallest apple. Number 3 is bigger than Number 2 and Number 1
- ครูยกตัวอย่างประโยคโดยใช้สิ่งของในห้องเรียนเช่น
The table is taller than chair. The pencil is the smallest. The table is the biggest. - ครูให้นักเรียนยกตัวอย่างประโยคที่เป็นการเปรียบเทียบคนละ 1 ประโยค
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับการใช้ Comparison
of adjectives ในประโยค
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกเกี่ยวกับ Comparison
of adjectives
|
ชิ้นงาน
แบบฝึกเกี่ยวกับ
Comparison of adjectives
ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการ Comparison of adjectives ในประโยค
- นักเรียนแต่งประโยคเปรียบเทียบลักษณะสิ่งของ
|
ความรู้
-
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถเปรียบเทียบสิ่งต่างๆพร้อมทั้งแต่งประโยคโดยใช้ Comparison
of adjectives ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด
กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่
แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
ในสัปดาห์ที่ 9 กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียนเรื่อง Comparison of adjectives ครูใช้เทคนิคการสอนโดยการนำสิ่งของในชั้นเรียนมาเป็นตัวอย่างในการเปรียบเทียบเพื่อให้นักเรียนเข้าใจมากขึ้นเช่น The book is the biggest. The pencil is the smallest. The book is bigger than pencil and pen. หลังจากนั้นครูยกตัวอย่างการเปรียบเทียบนักเรียนในชั้นเรียน ครูให้นักเรียนยกตัวอย่างประโยคคนละ 1 ประโยคนักเรียนส่วนมากสามารถพูดประโยคได้ถูกต้อง นักเรียนจะใช้การเปรียบเทียบขั้นสูงสุดได้ถูกต้องเช่น biggest, tallest, smallest แต่บางคนที่ยังใช้การเปรียบเทียบขั้นกว่ายังไม่ถูกต้องเช่น bigger, taller, smaller, The book is bigger than pencil and pen. ครูแก้ไขโดยการให้นักเรียนยกตัวอย่างหลายๆข้อเพื่อให้คุ้นเคยกับโครงสร้างประโยค
ตอบลบ