เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา 1/ 2557 Topic: Occupations

เป้าหมาย(Understanding Goal) : เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษ เรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ ครอบครัว สภาพอากาศ อาชีพ กิจวัติประจำวันและเรื่องสัตว์ โดยใช้ Present Simple Tense, Past Simple Tense, Future Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรมนิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping การแสดงละคร ได้อย่างสร้างสรรค์

week4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557

สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง วันที่ 2-6 มิถุนายน 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถสนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูล กิจวัตรประจำวันและสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสมและอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา เข้าใจและใช้ Present Simple Tense, Noun and Pronoun ในประโยคได้ถูกต้อง

Week
Day
Input
Process
Outcput
Outcome
4
2 June, 2014







เนื้อหา/โจทย์
- Regular Noun
- Irregular Noun
คำถาม
เครื่องมือคิด
-Key Question
-Blackboard Share 
-  Brainstorms เรื่อง  Regular Noun และ Irregular Noun
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม


ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?
เชื่อม
- ครูอธิบายหลักการใช้  Regular Noun และ
 Irregular Noun พร้อมยกตัวอย่าง เช่น
Noun + s เช่น  balls
Noun  {-ch, -sh, x, or -s}+ es เช่น watches
Nouns ending in consonant +y เช่น babies
Nouns with different plural forms เช่น tooth – teeth
- ครูและนักเรียนสนทนาพูดคุยเรื่อง Regular Noun และ Irregular Noun
ใช้
Write the correct plural noun.
1. Emma has two dog.
2. There are two bench.
3. The house has five window.
4. I have four class today.
5. There are three lily.
6. The baby has two tooth.
7. There are four sheep.
9. I  have three dictionary.
10. I have three ball.
โดยมีครูคอยแนะนำในการทำแบบฝึกหัด
ชิ้นงาน 
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Noun.
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ  Regular Noun และ  Irregular Noun

ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
-นักเรียนสามารถใช้ Regular Noun
และ Irregular Noun ในประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
3
June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Subject Pronoun
คำถาม
- What did you do on your holiday?
- Where did you go on your holiday?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms (Round Rubin)
- Blackboard Share
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการถาม

ชง
- ครูทักทายนักเรียน What did you do on your holiday? Where did you go on your holiday?
- ครูแจกบทความสั้นๆให้นักเรียน โดยในบทความจะมีคำที่ขีดเส้นใต้อยู่คือคำว่า I, You, We, They, He, She, It ให้นักเรียนคาดเดาว่าคำที่ขีดเส้นใต้คือประเภทไหน
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับบทความที่อ่าน หลังจากนั้นครูนำเสนอเรื่อง  Pronoun และบทความที่นักเรียนอ่าน เช่น I, You, We, They, He, She, It
- ครูนำเสนอแล้วแจกบัตรคำศัพท์ให้นักเรียนแต่ละคน หลังจากนั้นให้นักเรียนอ่าคำศัพท์ที่ตัวเองได้
- ครูให้นักเรียนนำคำศัพท์ที่ได้ไปติดบนกระดาน โดยที่บนกระดานจะมีคำว่า They, He, She, It ติดอยู่ แล้วให้นักเรียนนำคำศัพท์ที่ได้ไปติดใต้คำนั้นๆให้ถูกต้องเช่น a boy = He
ใช้
นักเรียนเขียน Mind Mapping เกี่ยวกับ Pronoun
ชิ้นงาน
Mind Mapping เกี่ยวกับ Pronoun
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด จากบทความที่อ่าน
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียน Subject Pronoun ในประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถามจากการสนทนาได้
- นักเรียนพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
-  ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
4 June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Object Pronoun
คำถาม
- What did we learn on yesterday?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms การใช้ Subject Pronoun และ Object Pronoun
- Blackboard Share
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการเปิดวิดีโอการเรียนรู้เรื่อง Pronoun

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning ครูทบทวนเรื่อง  Subject Pronoun
เชื่อม
- หลังจากนั้นครูนำเสนอเรื่อง Object Pronoun เช่น me, you, us, him, her, it, them ครูยกตัวอย่างประโยคเปรียบเทียบการใช้ Subject Pronoun และ Object Pronoun เช่น
     Subject Pronoun      Object Pronoun
The     boy   likes    the    girl.
     He           likes        her    .
- ครูและนักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิดเกี่ยวกับการใช้ Subject Pronoun และ Object Pronoun ใน
ใช้
Directions: Replace the underlined words in each sentence with He, She or It.
1. The girl listened to music at lunch.
 __________ listened to music at lunch.
 2. The boy played games after dinner.
 __________ played games after dinner.
3. The cat climbed onto the kitchen table.
 __________ climbed onto the kitchen table.
 4. My brother is in high school.
 __________ is in high school.
 5. The mall was filled with hundreds of people.
 __________ was filled with hundreds of people.
6. My mom took us to the beach last weekend.
 __________ took us to the beach last weekend


ชิ้นงาน
- แบบฝึกหัดเรื่อง Pronoun
-Mind Mapping
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด เพื่อคาดเดาเกี่ยวกับเรื่อง  Object Pronoun

ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนใช้  Object Pronoun  ในประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถามจากการสนทนาได้
- นักเรียนพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
-  ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 4 ผู้ปกครองอาสา (ครูแอปเปิ้ล) ยังคงช่วยสอนภาษาอังกฤษพี่ ป.4 เหมือนเดิม แต่ลดการใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน จากที่พูดเฉพาะภาษาอังกฤษเริ่มพูดภาษาไทยด้วย เพื่อให้นักเรียนเข้าใจมากขึ้น นักเรียนมีความกระตือรือร้น ตั้งใจ สนใจและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การร้องเพลง เล่นเกม การออกเสียงมากขึ้น ในสัปดาห์นี้จะเน้นการทำกิจกรรมในชั้นเรียนนักเรียนส่วนมากตั้งใจเรียน

    ตอบลบ