แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่
5 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง วันที่ 2-6 มิถุนายน 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสนทนา
แลกเปลี่ยนข้อมูล กิจวัตรประจำวันและสถานการณ์ต่างๆ
ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสมและอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
เข้าใจและใช้ Present
Simple Tense, Noun and Pronoun ในประโยคได้ถูกต้อง
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Outcput
|
Outcome
|
4
|
2 June, 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
- Regular Noun
- Irregular Noun
คำถาม
เครื่องมือคิด
-Key Question
-Blackboard Share
- Brainstorms เรื่อง Regular Noun และ Irregular
Noun
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการถาม
|
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?
เชื่อม
- ครูอธิบายหลักการใช้
Regular Noun และ
Irregular
Noun พร้อมยกตัวอย่าง เช่น
Noun + s เช่น balls
Noun {-ch, -sh, x, or -s}+ es เช่น
watches
Nouns ending in consonant +y เช่น babies
Nouns with different plural forms เช่น tooth – teeth
- ครูและนักเรียนสนทนาพูดคุยเรื่อง
Regular Noun และ Irregular Noun
ใช้
Write the correct plural noun.
1. Emma has two dog.
2. There are two bench.
3. The house has five window.
4. I have four class today.
5. There are three lily.
6. The baby has two tooth.
7. There are four sheep.
9. I have three dictionary.
10. I have three ball.
โดยมีครูคอยแนะนำในการทำแบบฝึกหัด
|
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Noun.
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ
Regular Noun และ Irregular Noun
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
-นักเรียนสามารถใช้ Regular Noun
และ Irregular Noun ในประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ
ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น
รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
3
June,2014 |
เนื้อหา/โจทย์
Subject
Pronoun
คำถาม
-
What did you do on your holiday?
-
Where did you go on your holiday?
เครื่องมือคิด
-
Key Questions
-
Brainstorms (Round Rubin)
-
Blackboard Share
-
Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
-
ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการถาม
|
ชง
-
ครูทักทายนักเรียน What did you do on your holiday? Where
did you go on your holiday?
-
ครูแจกบทความสั้นๆให้นักเรียน
โดยในบทความจะมีคำที่ขีดเส้นใต้อยู่คือคำว่า I, You, We, They, He, She, It ให้นักเรียนคาดเดาว่าคำที่ขีดเส้นใต้คือประเภทไหน
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับบทความที่อ่าน
หลังจากนั้นครูนำเสนอเรื่อง Pronoun
และบทความที่นักเรียนอ่าน เช่น I, You, We, They, He, She,
It
-
ครูนำเสนอแล้วแจกบัตรคำศัพท์ให้นักเรียนแต่ละคน หลังจากนั้นให้นักเรียนอ่าคำศัพท์ที่ตัวเองได้
-
ครูให้นักเรียนนำคำศัพท์ที่ได้ไปติดบนกระดาน
โดยที่บนกระดานจะมีคำว่า They, He, She, It ติดอยู่ แล้วให้นักเรียนนำคำศัพท์ที่ได้ไปติดใต้คำนั้นๆให้ถูกต้องเช่น
a boy = He
ใช้
นักเรียนเขียน
Mind Mapping เกี่ยวกับ Pronoun
|
ชิ้นงาน
Mind
Mapping เกี่ยวกับ Pronoun
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย
ระดมความคิด จากบทความที่อ่าน
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียน Subject Pronoun ในประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถามจากการสนทนาได้
- นักเรียนพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
-
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
-
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
-
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
-
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
|
4 June,2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Object
Pronoun
คำถาม
-
What did we learn on yesterday?
เครื่องมือคิด
-
Key Questions
-
Brainstorms การใช้ Subject Pronoun และ Object
Pronoun
-
Blackboard Share
-
Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
-
ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการเปิดวิดีโอการเรียนรู้เรื่อง Pronoun
|
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning ครูทบทวนเรื่อง Subject
Pronoun
เชื่อม
-
หลังจากนั้นครูนำเสนอเรื่อง Object Pronoun เช่น
me, you, us, him, her, it, them ครูยกตัวอย่างประโยคเปรียบเทียบการใช้ Subject Pronoun และ Object
Pronoun เช่น
Subject Pronoun Object
Pronoun
The boy likes
the girl.
He likes
her
.
-
ครูและนักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิดเกี่ยวกับการใช้ Subject Pronoun และ Object
Pronoun ใน
ใช้
Directions: Replace the underlined words in
each sentence with He, She or It.
1.
The girl
listened to music at lunch.
__________ listened to music at lunch.
2. The
boy played games after dinner.
__________ played games after dinner.
3.
The cat
climbed onto the kitchen table.
__________ climbed onto the kitchen table.
4. My
brother is in high school.
__________ is in high school.
5. The
mall was filled with hundreds of people.
__________ was filled with hundreds of
people.
6.
My mom took
us to the beach last weekend.
__________ took us to the beach last weekend
|
ชิ้นงาน
- แบบฝึกหัดเรื่อง Pronoun
-Mind
Mapping
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย
ระดมความคิด เพื่อคาดเดาเกี่ยวกับเรื่อง Object
Pronoun
|
ความรู้
-
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนใช้
Object Pronoun ในประโยคได้ถูกต้อง
-
นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถามจากการสนทนาได้
- นักเรียนพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
-
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน
เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
-
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
-
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
-
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
ในสัปดาห์ที่ 4 ผู้ปกครองอาสา (ครูแอปเปิ้ล) ยังคงช่วยสอนภาษาอังกฤษพี่ ป.4 เหมือนเดิม แต่ลดการใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน จากที่พูดเฉพาะภาษาอังกฤษเริ่มพูดภาษาไทยด้วย เพื่อให้นักเรียนเข้าใจมากขึ้น นักเรียนมีความกระตือรือร้น ตั้งใจ สนใจและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การร้องเพลง เล่นเกม การออกเสียงมากขึ้น ในสัปดาห์นี้จะเน้นการทำกิจกรรมในชั้นเรียนนักเรียนส่วนมากตั้งใจเรียน
ตอบลบ