เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา 1/ 2557 Topic: Occupations

เป้าหมาย(Understanding Goal) : เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษ เรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ ครอบครัว สภาพอากาศ อาชีพ กิจวัติประจำวันและเรื่องสัตว์ โดยใช้ Present Simple Tense, Past Simple Tense, Future Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรมนิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping การแสดงละคร ได้อย่างสร้างสรรค์

week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 23-27 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ สนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นโดยใช้ Present Continuous Tense ในประโยครวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
 23 June,2014







เนื้อหา/โจทย์
Present Continuous Tense

คำถาม
- Is she crying?
- Is she running?
- Is he reading?

เครื่องมือคิด
-Key Question
-Blackboard Share 
- Wall thinking

บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการพูดประโยคง่ายๆแล้วให้นักเรียนแสดงท่าทางตามประโยค
-อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด 


ชง
 - ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? หลังจากนั้นครูพาร้องเพลง Proud of you
- ครูนำสมุด ปากกก ดินสอน กระดาษ วางไว้ตรงกลาง หลังจากนั้นครูสุ่มนักเรียนรายบุคคลเพื่อทำท่าทางตามที่ครูพูดเช่น pick up the book นักเรียนเดินไปหยิบหนังสือขึ้นมา walk around, put the pen down, touch you friend, get to back your seat
เป็นต้น

เชื่อม
- ครูนำเสนอภาพเช่น running, walking, reading, eating, crying and singing หลังจากนั้นครูติดรูปภาพสองภาพไว้บนกระดาน แล้วถามนักเรียนว่า
Is she crying? ถ้าภาพไหนที่ถูกต้องให้ตอบว่า Yes, she is. แต่ถ้าไม่ใช่ให้ตอบ No, she is not.
- ครูติดภาพไว้บนกระดานแล้วสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับ

ใช้
นักเรียนวาดภาพ 1 ภาพ หลังจากนั้นแต่งประโยคคำถามและคำตอบเช่น
Is he running?
Yes, he is.
ชิ้นงาน 
ภาพวาดเกี่ยวกับ Present Continuous Tense 

ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประโยคที่เป็น Present Continuous Tense

ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
-นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆได้
- นักเรียนสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับรูปภาพได้อย่างถูกต้อง
- นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง

ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น

คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
25
June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Present Continuous Tense 

คำถาม
- What is he doing?
- What is she doing?
- What are they doing?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เกี่ยวกับประโยคคำสั่งง่ายๆ
- Blackboard Share

บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการออกเสียงพร้อมกับแสดงท่าทางประกอบ
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? ครูสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
- ครูนำสมุด ปากกก ดินสอน กระดาษ วางไว้ตรงกลาง หลังจากนั้นครูสุ่มนักเรียนมีทั้งชายและหญิง1 คน และ 2 โดยให้ทำตามประโยคที่ครูพูด เช่น pick up the book นักเรียนเดินไปหยิบหนังสือขึ้นมา walk around, put the pen down, touch you friend, get to back your seat  เป็นต้น แล้วครูถามคำถามนักเรียนคนอื่นๆที่นั่งอยู่ด้วยประโยค
What is he doing?
What is she doing?
What are they doing?

เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับประโยคคำสั่งง่ายๆ
- ครูและนักเรียนทบทวนโครงสร้างประโยค Present Continuous Tense

ใช้
นักเรียนวาดภาพพร้อมแต่งประโยคจากคำที่ได้เช่นSliding – He is sliding
 
ชิ้นงาน
ภาพวาดพร้อมแต่งประโยคเกี่ยวกับประโยคที่เป็น  Present Continuous Tense

ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประโยคคำสั่งง่ายๆ

ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆได้
- นักเรียนสามารถแต่งประโยคเกี่ยวกับ Present Continuous Tense ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 

คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
26
June,2014
เนื้อหา/โจทย์
Phonics

คำถาม
- How are you feeling today?
- What did you come to school?

 เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms เกี่ยวกับการออกเสียง  Phonics
- Blackboard Share
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการออกเสียงพร้อมกับแสดงท่าทางประกอบ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? What did you come to school?
 ครูสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคล

เชื่อม
- ครูนำเสนอเสียง a e i o u  (แอะ เอะ อิ อ๊อ อะ) พร้อมทำท่าประกอบ หลังจากนั้นครูนำตัวอักษรมาผสมให้เป็นคำศัพท์ พร้อมพานักเรียนออกเสียง เช่น
Cat - (เคอะ แอะ เทอะ)  Cat
Pet – (เพอะ เอะ เทอะ)  Pet
Pig – (เพอะ อิ เกอะ)  Pig
Cut – (เคอะ อะ เทอะ)  Cut
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับการเสียง  Phonic
ใช้
นักเรียนแบ่งกลุ่มแปลบทความเรื่อง baby elephant
 
ชิ้นงาน
ภาพบ้าน พร้อมกับเขียนคำศัพท์อธิบายในแต่ละส่วนของบ้าน

ภาระงาน
- การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวคำศัพท์เรื่องบ้าน
 - ฝึกอ่านอ่านออกเสียงด้วย  Phonics
ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์  โดยการสะกดคำด้วย Phonics ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 

คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 7 กิจกรรมภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียน นักเรียนมีความกระตือรือร้น ตั้งใจ สนใจและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การร้องเพลง เล่นเกม การออกเสียงมากขึ้น เช่น กิจกรรมการแสดงท่าทางตามประโยคที่ครูพูด ครูจะพูดประโยคง่ายๆและให้นักเรียนทำตามเช่น ครูนำสมุด ปากกา ดินสอกระดาษ วางไว้ตรงกลาง หลังจากนั้นครูสุ่มนักเรียนมีทั้งชายและหญิง1 คน และ 2 โดยให้ทำตามประโยคที่ครูพูด เช่น pick up the book นักเรียนเดินไปหยิบหนังสือขึ้นมา walk around, put the pen down, touch you friend, get to back your seat เป็นต้น แล้วครูถามคำถามนักเรียนคนอื่นๆที่นั่งอยู่ด้วยประโยค
    What is he doing? What is she doing? What are they doing? นักเรียนส่วนมากสามารถตอบได้
    จากการทำกิจกรรมนี้ครูได้เรียนรู้ว่าพี่ ป.5 ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในกิจกรรมหรือเกมที่ได้เคลื่อนไหวหรือการปฏิบัติ

    ตอบลบ